วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

ร้านตะละลำ ตำตำ ร้านส้มตำชื่อกิ๊บเก๋ที่ดิอเวนิวรัชโยธิน แซ่บหลาย!!


 ร้านตะละลำ ตำตำ ร้านส้มตำชื่อกิ๊บเก๋ที่ดิอเวนิวรัชโยธิน

                                       แซ่บหลาย!!

      พามาชิม ร้านส้มตำชื่อกิ๊บเก๋ ‘ตะละลำ ตำตำ  ในบรรยากาศสบายๆ ที่ดิอเวนิวรัชโยธิน ศูนย์การค้า Lifestyle ของคนมีสไตล์ ครั้งนี้ มีโอกาสแวะเวียนไปเดินแถวเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ไม่พลาดที่จะค้นหาร้านอร่อยโดนใจ มาเรียกน้ำย่อยให้ทุกคนได้น้ำลายไหล คงไม่ต้องบอกว่าเป็นร้านอาหารประเภทไหน ดูจากชื่อร้านก็น่าจะเดาออกว่าเป็นร้าน ‘ส้มตำ’


ร้านอยู่ใกล้ๆ กับร้านตัดผมชลาชล สังเกตง่ายถ้าเดินออกจากเมเจอร์ รัชโยธิน ก็เลี้ยวขวา เดินตรงมาทางโซนซูซูกิอเวนิว บริเวณตลาดนัดเปิดท้ายขายของฝั่งตรงข้ามซอยดารา สะดุดตากับร้าน ‘ตะละลำ ตำตำ’ ซึ่งเป็นกระจกใสทั้งร้าน เล็กกะทัดรัด การตกแต่งแบบโมเดิร์นให้บรรยากาศ Cozy มากๆ เปิดร้านมาพร้อมๆ กับโครงการดิอเวนิวรัชโยธิน จากสาว Agency ที่ทำงานด้านโฆษณา ผันตัวเองมาเป็นหุ้นส่วนร้านอาหาร บริหารและจัดการตั้งแต่วัตถุดิบ การบริการภายในร้าน รวมถึงการคิดค้นสูตรใหม่ๆ มาพัฒนารสชาติอาหารให้เป็นเอกลักษณ์ของร้านเอง ส่วนที่มาของชื่อร้านตะละลำตำตำ คือการนำจุดเด่นของคนอีสานที่มีความสนุกสนานครื้นเครง ร้องรำทำเพลงอย่างมีความสุข เหมือนกับการได้มารับประทานอาหารที่ร้านนี้ ก็จะได้รับความอิ่มหนำสำราญ พร้อมกับความสุขกลับไปเช่นกัน

ภายในร้านตกแต่งสไตล์อีสานประยุกต์ โต๊ะเก้าอี้เป็นไม้ นำสุ่มไก่ มาดัดแปลงเป็นโคมไฟ ภายในมีหมอนอิงลายผ้าขาวม้าซึ่งเป็นผ้าพื้นเมืองของคนอีสาน จานรองแก้วได้ไอเดียจากถาดรองกระถางเพาะกล้าไม้ ส่วนที่ใส่กระดาษทิชชูก็เป็นกระถางพลาสติกเพาะกล้าไม้ ดูเก๋แปลกดีไม่เหมือนใคร และคุ้นตากันบ้างกับบางฉากในละครยอดฮิต ‘สูตรเสน่หา’ เคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครด้วยขอบอก!!!!


การจัดและตกแต่งร้าน

อีกมุมหนึงของร้าน

เมนูแนะนำที่ตั้งโชว์อยู่หน้าร้าน

อาหารอีสานแท้ 100% สำหรับใครที่เป็นคอเดียวกัน ต้องลองมาดูเมนูแนะนำว่ามีอะไรบ้าง เปิดเมนูของร้านก็เห็นความโดดเด่นที่บอกชัดเจนว่า เมนูทุกอย่างไม่ใส่ผงชูรส แหม…แบบนี้ก็ถูกใจคนชิม และอีกหลายคนที่รักสุขภาพ รับประทานแล้วไม่อ้วน ปลอดสารบอแร็กซ์ ไม่เชื่อก็ต้องลอง อ้อ!! ทุกเมนูที่สั่งระบุความเผ็ดไปด้วยนะจ๊ะ เพราะอาหารปรุงรสชาติกลางๆ ใครที่ต้องการความเผ็ดร้อน ก็ต้องเพิ่มดีกรีตามออเดอร์ 3 ระดับ (เผ็ดปกติ 3 เม็ด) เมนูแรกเป็นออร์เดิร์ฟเรียกน้ำย่อย นั่นคือ ข้าวเหนียวทอดไส้ลาบ (55 บาท) หน้าตาคล้ายเปาะเปี๊ยะ กรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นลาบ รับประทานเป็นของว่างก็ได้

ไก่ทอด (79 บาท) เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว เนื้อนุ่มกลิ่นหอม รับประทานคู่กับเมนูอื่นๆ ก็เข้ากัน ช่วยบรรเทาความเผ็ดได้ไม่น้อยเลยทีเดียว


ตำเตลิด (69 บาท) เมนูเด็ดที่คิดค้นขึ้นเป็นชื่อเรียกเอกลักษณ์ของร้าน จานนี้อร่อยเหาะจริงๆ ค่ะ พอได้ลองคำแรก…ก็ตักไม่หยุด… เป็นส้มตำผสมลาบหมู ถั่วลิสง ถั่วฝักยาว มะเขือเทศ ขนมจีน กุ้งแห้งตัวโต มีกลิ่นของปลาร้านิดๆ แต่ถ้าใครไม่ชอบก็บอกได้ว่าไม่ใส่ปลาร้า

ตำเถิดเทิง (69 บาท) เมนูนี้ไม่ใส่ปลาร้า แต่ส่วนผสมหลากหลายอาทิ แตงกวา ถั่วฝักยาว แคบหมู ไก่ทอด หอยแครง หมูยอ ถั่วงอก แตงกวา มะเขือเทศ มองดูแล้วคล้ายตำมั่ว แต่ทางร้านเรียกว่าตำเถิดเทิง กระซิบบอกว่าเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านค่ะ

ตำกะปิกุ้งสด (69 บาท) ได้กลิ่นของกะปิเล็กน้อย แต่ไม่คาว กุ้งเนื้อแน่นรสหวาน รสชาติจัดจ้านนิดๆ เอาใจคนที่ไม่ชอบรับประทานปลาร้า ก็ใส่กะปิแทน

ยำก้านคะน้ากุ้งสด (80 บาท) ก้านคะน้าสด กรอบมาก กุ้งสดตัวใหญ่ น้ำยำเข้มข้น คลุกเคล้ากันแล้วออกรสเปรี้ยวหวาน จี๊ดจ้าดถึงใจเชียวค่ะ

อาหารพื้นบ้านที่แนะนำก็คือแกงอ่อมไก่ (85บาท) มองแล้วคล้ายแกงเปรอะ แต่เป็นแกงอ่อมที่ใส่สารพัดผัก กลิ่นปลาร้าไม่ฉุน เน้นผักที่เป็นเห็ดซึ่งมีประโยชน์ หน่อไม้สด รสชาติหอมหวาน อ้อ!..ใส่วุ้นเส้นด้วยนะคะ เขาบอกว่าจะช่วยลดความเผ็ดของน้ำแกง (ไม่รู้จริงอะป่าว)

ป่นปลาทู (75 บาท) หรือน้ำพริกปลาทู เสิร์ฟมาพร้อมกับผักลวกอย่างถั่วฝักยาว บวบ กะหล่ำปลี แครอท ใช้เนื้อปลาทูล้วนๆ ผสมเนื้อมะเขือ พริก ปลาร้า ต้นหอม โขลกรวมจนเป็นเนื้อเดียวกัน โรยหน้ามาด้วยใบสะระแหน่ เมนูนี้คนอีสานแท้ๆ จะเข้าใจในรสชาติ เพราะกลิ่นปลาร้าโชยพอสมควร แต่ถ้ารับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยลงตัวนะจ๊ะ…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น