วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ร้านยอดลาบเป็ดอุดรพระราม 9


ร้านยอดลาบเป็ดอุดร พระราม 9






การเดินทาง ถ้าเรามาจากถนน รามคำแหงก็ เลี้ยวซ้ายมา ถนนพระราม 9 ขับรงมาเรื่อยๆ เลย เดอะ นายย์ มาหน่อย 2 -3 ซอย จะเห็นชื่อร้านหน้าปากซอยชัดเจนคะ

ที่จอดรถ เราจอดริมถนนก็ได้ หรือจะเข้าไปจอดในซอยตรงข้ามร้านก็ได้ 

บรรยากาศ ร้านมีให้เลือกนั่ง ทั้งข้างใน ห้องแอร์ หรือ จะรับลมอยู่ ข้างนอกก็ได้ ร้านเป็นร้านที่ดัดแปลงมาจากบ้านเลยดูร่มรื่นดีคะ

อาหาร เป็นอาหารอีสานทั้วไปคะ แต่กับข้าวเป็นจานๆก็มีคะ

วันนี้วันศุกร์ สิ้นเดือน คนเลยคึกคักเต็มร้าน เห็น คนออฟฟิตมา นั่งกินกันเต็มไปหมด
นอกจากอาหารอีสานก็มีอาหารทะเลด้วยตักกันสดสด ตรงนั้นเลย

ส้มตำไทย(50 บาท) รสชาติเปรี้ยวเปรี้ยว หวานหวานดีึคะมะละกอกรอบ อร่อยรสดี จานนี้ชอบชอบ






ส่วนปลาร้าวันนี้เเราสั่งตำซั่วปูปลาร้า(60 บาท) เราบอกไม่ต้องเผ็ดมาก แต่ มาก็ยังลิ้นห้อยอยู่เหมือนเดิมปลาร้าไม่เหม็นมากกคะ



หอยแครงลวก(120 บาท) เราบอกเค้าว่า ไม่ต้องสด มาก เอาสุกสุกหน่อย เสริฟมากับน้ำจิ้มซีฟูด

หอยสะอาด น้ำจิ้มรสดีคะ


ลาบสุ้นเส้น ลาบวุ้นเส้น เค้า ใส่ปลาหมึกมาด้วย เลยเหมือนยำมากกว่า จานนี้เฉยๆ เพราะเราไปกินปลาหมึกแล้วมันไม่สด เลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่



จานต้ม แจ่วฮ้อน(180 บาท) ในที่สุดเราก็รู้ว่าแจ่วฮ้อนกับจิ่มจุ่ม ต่างกันยังไง ความผ็ดร้อนนี่เอง แจ่วฮ้อนจะใส่พริกไปในน้ำแกงด้วย

แจ่วฮ้อนเค้าก็มีให้เลือก เป็นหมู เนืัอ ทะเล หรือจะรวมมิตรก็ได้ เราเลือกหมู หมูเค้าิ้นิ่ม น้ำจิ้มก็เป็นน้ำจิ้มแจ่วทั้วไปคะ เราซดน้ำแกงไป

จนเกือบหมดหม้อ น้ำแกงเค้าอร่อยดี หอมเครือ่งที่เค้าใส่ลงไป




มีร้านนี้กต้องกินลาบเป็ด (145 บาท) เป็ดเค้าไม่เหม็นสาบแต่จานนี้เราผิดหวังนิดหน่อย เคยไปกินร้านอื่นเค้าใส่น้ำพริกเผาด้วย
ชอบอย่างงั้นมากกว่า



กุ้งแช่น้ำปลา(150บาท) กุ้งตัวใหญ่ สด น้ำจิ้มซีฟู้ดก็แซ่บ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น