วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ร้านตำตำ : ร้านส้มตำไก่ทอดรสเด็ด


ร้านตำตำ : ร้านส้มตำไก่ทอดรสเด็ด 

     ร้านตำตำ : ร้านส้มตำไก่ทอดรสเด็ด เป็นร้านส้มตำใจกลางสยาม โดยพิกัดอยู่ตรงข้ามกับศูนย์หนังสือจุฬา ซึ่งร้านนี้มีจุดเด่นแตกต่างจากร้านส้มตำอื่นๆ ตรงที่มีการตกแต่งร้านโดดเด่นด้วยลวดลาย graphic และรูปภาพต่างๆที่อยู่บนผนังของร้าน โดยมีโทนสีหลักคือ ขาว ส้ม และดำ มาตัดกันอย่างลงตัว
เมื่อเดินผ่านร้านตำตำๆ นี้แล้วออฟคิดว่าคงมีน้อยคนมาก ที่จะเดินผ่านไปโดยไม่เหลียวหันมามองร้านอาหารที่มีการตกแต่งร้านสีสดขนาดนี้ ด้านหน้าร้านมีเมนูตั้งอยู่สองฝั่ง สามารถเข้าไปดูรายการอาหาร และพิจารณาราคากันได้ก่อนเข้าร้านค่ะ
พอได้เข้ามานั่งแล้วจะต้องหันไปมองผนังด้านข้างของร้านที่มีรูปภาพต่างๆ ถูกวาดเอาไว้อย่างลงตัว ด้วยเป็นการบอกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับร้าน โดยใช้รูปภาพมาเป็นสื่อ
โต๊ะมีการใช้พลาสติกที่มีลวดลายเหมือนผ้าขาวม้าสีส้ม ขาว ดำอยุ่ เก้าอี้สีขาวนี้ ไม่ธรรมดาด้วยค่ะ เพราะว่าในส่วนของที่นั่งนั้นจะโค้งรับกับก้นของลูกค้า แต่ออฟถามไผ่แล้ว ไม่ได้แตกต่างไปจากเก้าอี้ที่มีที่นั่งตรงๆ เท่าไหร่

รายการอาหารวันนี้ออฟให้สิทธ์กับไผ่เลือกทั้งหมดโดยไม่มีข้อโต้แย้งเลยค่ะ รายการอาหารอย่างแรกที่มาเสริฟก็เป็น “ยำถั่วพลูกุ้งสด” ถึงแม้ว่าจะเห็นสีแดงสดของพริกสะท้อนเข้าตามาก่อน แอบกลัวความเผ็ดของอาหารจานนี้เหมือนกันค่ะ แต่ว่าพอลองทานแล้วพบว่าไม่เผ็ดอย่างที่คิด
รสชาติของกุ้ง ถั่วพลู และหมูสับ รวมไปถึงเครื่องยำต่างๆ เข้ากันอย่างลงตัว รสชาติเผ็ดกลมกล่อม เครื่องยำถึงรส เด็ดโดนใจมากๆค่ะ

มาต่อกันด้วยส้มตำไข่เค็มกันบ้างค่ะ ครั้งนี้ไผ่ไม่ได้สั่งไม่เผ็ดให้ออฟ แต่ทางร้านเหมือนรู้ใจ เพราะว่ารสชาติที่ได้มานั้น ไม่เผ็ดเกินกว่าที่จะรับได้ เส้นมะละกอกรอบสด ไข่เค็มที่หั่นโปะอยู่ด้านบนก็ดึงดูดสายตาได้ดี





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น